Trở thành bác sĩ chỉ sau một bước này

Bác sĩ là một nghề mà ai cũng mong muốn với chiếc áo trắng blouse. Và thế giới game đã cho tôi có được điều đó.

Ước mơ của bao nhiêu người đó chính là được trở thành bác sĩ và đương nhiên tôi cũng thế nhưng để có thể trở thành bác sĩ phải đòi hỏi rất nhiều về mặt chuyên môn lẫn có duyên với nghề. Do đó, đối với một sinh viên y phải trải qua 7 năm học hành và nghiên cứu như tôi, các game mô phỏng nghề bác sĩ đã giúp tôi rất nhiều trong khoảng thời gian học tập mệt mỏi.

Bác sĩ là một nghề mà ai cũng mong muốn với chiếc áo trắng blouse.

Bác sĩ là một nghề mà ai cũng mong muốn với chiếc áo trắng blouse.

Thế giới game khiến tôi khá bất ngờ và ngạc nhiên trước sự đầy sáng tạo khi sinh em bé, mặc dù chưa được hoàn chỉnh nhưng nó cũng khiến tôi vơi đi phần nào áp lực trên con đường trở thành 1 bác sĩ chân chính. Trong game, giống như ngoài đời, khi làm được một thời gian bạn sẽ được tăng lương nếu mỗi ngày đi làm tôi làm đủ hết nhiệm vụ được giao và trong thời gian đi làm thì sẽ được trả lương và dần dần sẽ được lên chức. Điều khá lạ rằng, các bác sĩ và y tá đều có thể nói chuyện với người đã mất, thậm chí những linh có thể đến khám bệnh.

Làm một thời gian thì tôi được lên chức khá cao và kiếm 1 tiếng nhiều tiền hơn so với mức ban đầu, bệnh viện ở đây cứ như bệnh viện gia đình, y tá cứ đi chơi cả ngày, tôi có khi vừa làm bác sĩ vừa làm y tá giúp đỡ mọi người khám bệnh, có hôm tôi phải giúp bệnh làm thử nghiệm, đút cho bệnh nhân ăn và thay đồ cho họ. Các thiết bị ở đây tuy ít nhưng lại vô cùng độc đáo, ví dụ như máy chụp X-ray, nó đã thực hiện rất nhanh mà không cần mất quá nhiều thời gian khiến khách hàng bực bội.

Không gian của bệnh viện không quá nhỏ cũng không quá to và chỉ có duy nhất một bệnh viện tại thành phố này nên đa số mọi người thường tập trung vào đây khám bệnh, các bác sĩ thường sẽ đến rất đúng giờ cùng với tôi nên chữa trị bệnh cho bệnh nhân hằng ngày cũng khá là thú vị. Mỗi ngày tôi sẽ được gặp rất nhiều khuôn mặt khác nhau, bệnh khác nhau và được chế tạo thuốc khác nhau. Khi con cái của tôi bệnh ở nhà, tôi có thể tự lấy thuốc cho nó uống mà không cần đưa đến bệnh viện và rất may mắn là nó vẫn còn sống khoẻ đến tận bây giờ.

Tóm lại đối với tôi mà nói thì thế giới trong game chưa bao giờ là hết thú vị, có những trò chơi từng lừng lẫy một thời nhưng rồi nó cũng phải nhường chỗ cho một game mới đi lên. Tuy nhiên, trên hết thì những nhà sáng tạo game đã không bỏ qua những ngành nghề khó nhằn như ngành y. Những sinh viên y như tôi quả thật cần 1 chỗ để giảm áp lực sau những ngày học hành mệt mỏi. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LMHT: Rò rỉ hình ảnh tướng Darkin mới, một chú chó giống như Pochita?

Resident Evil 4: Separate Ways không khác gì một tựa game hoàn chỉnh

Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan TƯ hết lòng phục vụ nhân dân