Thất tình thì làm gì?

Chơi game, chỉ cần không làm việc hay gặp gỡ bạn bè, thì chỉ có game mới đủ sức thu hút sự tập trung của tôi khi thất tình.

Quen anh được gần 3 năm, được anh theo đuổi cũng khá nhiệt tình. Trải qua 2 mối tình sâu sắc tôi mới nhận ra lúc cảm xúc thăng hoa nhất là do tình yêu, lúc tuyệt vọng nhất cũng là do tình yêu. Mối tình gần đây kết thúc khá đau đớn và khiến tôi hoài nghi về bản thân mình. 

Nhớ lại lúc còn vô tư và tự do khi đang độc thân, tôi luôn ở trong trạng thái vui vẻ: làm – học – hẹn hò bạn bè – chơi game. Từ lúc quen người đó thì bạn bè giảm bớt, game cũng ít ít lại vì muốn thử nhiều trải nghiệm khác nhau với người yêu, cũng coi như làm mới bản thân mình.

Lúc mới theo đuổi tôi anh ấy nhiệt tình kinh khủng, còn khiến tôi cảm giác đây chính là “Chân mệnh thiên tử”, người mà mình muốn ở bên đến hết cuộc đời. Thế mà giờ đây chỉ có tôi ngồi khóc một mình hàng đêm, ngoại hình xơ xác, tâm hồn thì nát tan, lúc nào cũng thấy vô định giữa cuộc đời.

Mối tình gần đây kết thúc khá đau đớn và khiến tôi hoài nghi về bản thân mình.

Mối tình gần đây kết thúc khá đau đớn và khiến tôi hoài nghi về bản thân mình.

Tôi vốn dĩ là cô gái khá vô tư thậm chí đến mức ngốc và trẻ con. Vì cuộc sống cũng khá yên bình nên tôi cũng ít gặp những chuyện khiến cảm xúc mình đảo lộn. Mối tình đầu gà bông kết thúc sau 3 năm lại cực kì nhẹ nhàng nên tôi cũng tưởng tình yêu vốn dĩ sẽ ngọt ngào như thế. 

Thế nhưng tôi đã sai khi kết thúc mối tình thứ 2. Tôi chả biết vì sao nhưng giờ đây con tim thực sự vỡ nát và không biết mình tồn tại để làm gì. Những giờ phút trống rỗng ấy tôi chỉ biết có game để vui mình vào trong đó thay vì lướt mạng xã hội. Mạng xã hội thật sự là thứ khiến tôi sợ hãi.

Ngoại trừ giờ làm việc, giờ học ngoại ngữ hay cafe với bạn bè thì hầu hết thời gian rảnh hiện tại tôi chơi game. Lúc còn bên nhau tôi còn tập cắm hoa, nấu ăn các thứ nhưng giờ chỉ cần game thôi cũng đã đủ. Tôi cảm giác mình rất dễ bị đuối, không biết tôi có đang sống đúng với chính mình hay không.

Tôi không thể ngờ rằng một người từng thương mình đến thế lại có thể mang đến nỗi thất vọng cùng cực và nỗi đau khó lành như thế cho mình. Với một cô bé luôn an toàn trong vòng tay gia đình, chuyện này quả thực hơi quá sức với tôi. Có ai mà ngờ một ngày người ta rời xa tôi chỉ vì mất hết hứng thú, chán nản tôi và cho rằng tôi không đủ khả năng giúp cuộc đời họ tốt hơn.

Tôi cảm thấy cuộc sống quá đỗi phức tạp. Những giây phút ngọt ngào, chiều chuộng thuở ban đầu giờ như một trò đùa. Tôi có lẽ vì đắm chìm trong sự bình yên mà không để tâm đến những lúc anh ấy bắt đầu cáu gắt với tôi và đôi khi cho rằng tôi vô dụng. 

Anh ta còn thể hiện cảm giác chán ghét cách ăn mặc, ngoại hình của tôi. Chính tôi cho rằng đó có lẽ là một giai đoạn khó khăn của tình yêu, chỉ cần trải qua thì mọi chuyện sẽ ổn. Thế nhưng kết quả là anh ta thực sự cố tình tổn thương và không còn chấp nhận tôi nữa.

Tôi thấy buồn nhưng lại không muốn để những người quen biết được tình trạng tồi tệ của mình. Thật may vì nhờ sở thích game mà có các đồng game dù quen dù lạ vẫn sẵn sàng chừa những khoảng trống để tôi được vùng vẫy và chia sẻ.

Tôi nghĩ có lẽ mình đã yêu anh ta nhiều hơn thế nên khi bị đả kích tôi đã không có đủ nội lực để bảo vệ chính mình. Đến giờ đã xa nhau hơn 3 tháng nhưng tôi vẫn hoài nghi về bản thân rất nhiều. Chắc do thiếu tự tin nên lúc yêu anh ta tôi đã cố gắng giả vờ có những sở thích, đam mê khác, sống với vỏ bọc khác chứ không đúng bản chất của mình.

Gần đây tôi chỉ chơi game thôi, thậm chí những trò bạo lực hơn hồi trước, chẳng cần phải tỏ vẻ nữ công gia chánh, yểu điệu thục nữ làm gì. Nhưng tôi vẫn không thấy hạnh phúc, liệu tôi vẫn đang lạc lối chăng?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LMHT: Rò rỉ hình ảnh tướng Darkin mới, một chú chó giống như Pochita?

Resident Evil 4: Separate Ways không khác gì một tựa game hoàn chỉnh

Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan TƯ hết lòng phục vụ nhân dân