Em chẳng biết phải làm gì ngoài việc chơi game!

Cha mất sớm, gia đình thì bất hòa, Dương – một cô gái chỉ biết tìm kiếm niềm vui qua mỗi lần chơi game trong thế giới ảo.

Chuẩn bị gặp gỡ Dương, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần phải đối diện với một cô gái cá tính, thật ra thì không chỉ tôi mà bất cứ thằng con trai nào cũng cho rằng những cô gái yêu game luôn có gì đấy rất hấp dẫn.

Thế cho nên, khi trở lại với buổi gặp gỡ hôm nay, điều tôi thấy lo ngại nhất là sợ mình sẽ bị cuốn hút bởi các câu chuyện có tính chất “chuyên môn” của cô bạn xinh đẹp mà đánh mất dự định ban đầu.

Thực sự, khi vào game, D như hoàn toàn bỏ hết đi toàn bộ các nỗi đau do người thân, bạn bè hay mọi tác động tiêu cực.

Thực sự, khi vào game, Dương như hoàn toàn bỏ hết đi toàn bộ các nỗi đau do người thân, bạn bè hay mọi tác động tiêu cực.

Lý do lại rất đơn giản và dễ hiểu: Tôi cũng là một người mê game.

Và đương nhiên, câu chuyện của chúng tôi bắt đầu với game một cách vô cùng say sưa cho đến khi tôi cố mãi mới dứt ra nổi và quyết định hỏi lại cô gái bên cạnh.

Dương là một cô gái 19 tuổi thân thiện và đặc biệt cởi mở.

Qua các lời kể cho tôi biết thêm nguyên nhân để một cô gái trẻ tìm đến game online rồi sớm thành một cao thủ.

Câu chuyện của Dương bắt đầu khi cô nàng mới có 6 tuổi, cái tuổi như người Việt thường hay gọi là “chưa biết gì”.

Dương kể: “Cha của Dương qua đời sớm chỉ vì một tai nạn. Khi ấy, Dương mới 6 tuổi và học lớp 1.

Nhiều người hay nói “nhỏ tí thì biết chuyện gì”, tuy nhiên Dương không thể quên được kí ức về cha và hình ảnh lần cuối cùng trông thấy cha.

Không được cha chăm sóc, mối quan hệ trong nhà cũng không hề êm đẹp khi Dương hay gây gổ với mọi người. Dương cũng hay bị bạn bè trêu chọc khi cha qua đời sớm.

Bởi vậy, Dương đã cố gắng gồng bản thân lên để chứng minh với cha và cho mọi người biết rằng mình sẽ giải quyết tốt hết các chuyện.

Nhìn vẻ ngoài của Dương, mọi người thấy Dương là một cô gái mạnh mẽ và rất tự tin. .. tuy nhiên không phải vậy. Dương cứ rối bời với quá nhiều chuyện mà không dám tâm sự cùng ai.

Những khi buồn, Dương có ba nơi bất di bất dịch phải lui tới đó là quán cà phê cuối ngõ, bãi cỏ trống cách vài căn nhà và mộ của cha.

Có nhiều lúc, mâu thuẫn với gia đình, Dương đã tìm đến nơi cha yên nghỉ, ngồi cạnh đó và khóc cho tận đêm khuya. .. “

Nói tới đây, Dương lại khóc. Tôi không muốn cuộc trò chuyện của cả hai phải đứt chỉ vì vài dòng nước mắt nên tôi hướng Dương vào thế giới game đầy thú vị.

“Dương bắt đầu chơi game online lúc khoảng lớp 6, ban đầu là thể loại game rất dễ thương, con gái. Tuy nhiên sau thấy chúng không hợp với mình nữa, Dương cũng dần bỏ và chỉ chọn các game dành cho con trai có nhiều yếu tố hành động, hơn thua.

Thực sự, khi vào game, Dương như hoàn toàn bỏ hết đi toàn bộ các nỗi đau do người thân, bạn bè hay mọi tác động tiêu cực.

Lúc ấy, Dương mới được làm một con người hoàn toàn khác và tự tin khẳng định bản thân. Ở đấy, sẽ không ai biết Dương là ai, sẽ không ai có thể lợi dụng hay bắt nạt cô một cách dễ dàng cả. ..

Thật sự khi đến với game, Dương không mong mọi người sẽ tung hô bản thân khi thắng và cũng không chờ đợi những chỉ trích, chê bai mỗi lần thua. Điều Dương mong muốn nhất chính là sự giải thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực xung quanh.

Nhiều lúc, Dương cũng đã tự hỏi bản thân “Nếu không có game thì mình sẽ sống sao đây? và cũng chẳng khi nào nhận lại câu trả lời thỏa đáng.

Dần dần, game dường như đã trở thành một phần không thể thiếu với Dương. Sau này, Dương có bán lại một vài sản phẩm trên mạng và khoản thu nhập nhỏ ấy là để cho Dương thực hiện đam mê của bản thân.

Dương cũng chẳng hề dùng tới các khoản tiền khác không phải là của bản thân nhằm thỏa mãn đam mê với game. Đến hiện tại, Dương cũng nhận công việc làm thêm để đủ tiền lo cho chi tiêu của mình “.

Đang hứng thú là vậy tuy nhiên khi bị hỏi có từng nghĩ sẽ bỏ game thì giọng cô chùng lại: “Nghiện game dường như đã thấm vào máu của Dương và cũng không rõ tới lúc nào mới thể dứt được nó. Ở trong game, Dương có khá đông các bạn tốt và được chơi theo chính cảm xúc của mình.

Dương cũng biết, ngồi game như vậy không tốt, đặc biệt là với con gái. Đã có lúc, Dương bị trầm cảm, cô giam bản thân trong nhà và cày game thâu đêm. Chỉ ăn 3 bữa là 3 cái bánh mì trong 3 ngày liền không nghỉ, Dương gần như kiệt quệ rồi xỉu đi. Mà sức khoẻ đi xuống, người Dương như thể không phải của mình, giờ đang khoẻ lát sau đã bị ngất lịm.

Kể từ đó, Dương cũng hiểu rõ được hơn những gì mình cần phải biết giữ và đặc biệt là sức khoẻ. Dương tự ý thức được mình sẽ học tập cho thật giỏi để ra trường có thể trở thành một nữ giáo viên.

Trở thành cô giáo cũng là ước mơ của cha đã hứa với Dương khi còn nhỏ. Bởi vậy, cho dù có như thế nào Dương cũng không từ bỏ ước mơ trở thành giáo viên.

Trước mắt, Dương sẽ cố gắng sắp xếp để hoàn thành thật tốt việc học tập ở lớp, vừa dạy thêm và đánh game. Còn sắp tới, Dương đi được tới đâu trong cộng đồng game thì bản thân chưa dám nói tới. Cứ để tương lai trả lời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LMHT: Rò rỉ hình ảnh tướng Darkin mới, một chú chó giống như Pochita?

Resident Evil 4: Separate Ways không khác gì một tựa game hoàn chỉnh

Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan TƯ hết lòng phục vụ nhân dân