Game mang lại cho tôi một cuộc sống mà tôi muốn

Có ai tưởng tượng rằng game là thứ làm rẽ hướng cuộc đời của mình không. Tôi là trường hợp đó và hôm nay tôi sẽ chia sẻ câu chuyện của mình tới mọi người.

Tôi là một thằng mê game từ khi còn đi học. Hoàn cảnh gia đình cũng chỉ cũng không đến nỗi khó khăn nhưng cũng không giàu có gì. Tôi chỉ học đến lớp 9 thì đã nghỉ học vì cảm thấy học không nổi. Ba mẹ tôi thì cũng khuyên ngăn tôi khi biết tin tôi muốn nghỉ học. Nhưng lúc đó tôi chỉ muốn nghỉ vì rất chán với việc học hành, cũng rất nhiều lần tôi cúp học đi chơi net. Vậy nên cuối cùng tôi cũng quyết định nghỉ học và đi làm. Sau khi nghỉ học tần suất đi net của tôi ngày càng nhiều, nhiều hôm tôi ngồi ở quán từ tối cho đến sáng để chơi game. Lúc đó ba mẹ tôi rất buồn và tức giận. Vậy nên họ cắt hết tiền và lấy cả xe máy lẫn điện thoại của tôi. Khi nào tôi nghe lời và chịu đi làm thì ba mẹ sẽ đưa lại cho tôi, vì vậy tôi cũng nghe lời ba mẹ và đi học nghề. Ba mẹ cũng cho tôi được lựa chọn một là đi theo ba mẹ làm nông không thì đi học nghề khác. Tôi cũng suy nghĩ rất nhiều và đưa ra quyết định sẽ đi học nghề sửa máy tính.

Nhiều hôm tôi ngồi ở quán từ tối cho đến sáng để chơi game

Nhiều hôm tôi ngồi ở quán từ tối cho đến sáng để chơi game

Sau một thời gian được ba mẹ gửi ở nhà một ông anh sửa máy tính để học nghề thì anh có nói với tôi: “Bữa giờ anh cũng chỉ mày nhiều rồi mày có nhớ chưa?”. Lúc này tôi mới đáp lại anh: “Em cũng biết sơ sơ nhưng về nhà không có cái để làm nên chưa rành lắm”. Tôi nói thêm với anh “Hay là anh nói với ba mẹ em mua cho em máy tính mới để về nhà em tập thêm”. Sau đó anh tôi cũng có nói với ba mẹ tôi nhưng mẹ là người hiểu rõ tôi nhất bởi vì mua máy tính về thì tôi sẽ không học gì cả mà chỉ chơi game thôi. Nhưng sau một thời gian mẹ cũng quyết định mua máy cho tôi. Phải nói bà là một người mẹ rất cưng con cái. 

Được nửa tháng sau khi mua máy thì mẹ quyết định bán luôn máy tính vì tôi chỉ chơi game mà không làm nữa. Sau đó tôi khá ấm ức và khóc cả đêm. Sáng hôm sau tôi và mẹ giận nhau nên tôi bỏ nhà lên Sài Gòn đi làm. Nói với mẹ đi làm nhưng thật ra tôi có đăng ký giải đấu liên minh huyền thoại nên mới lên Sài Gòn. Bởi vì mẹ tôi là người không bao giờ tin chơi game có thể kiếm ra tiền.

Sau khi lên Sài Gòn tôi gặp phải khá nhiều khó khăn vì khi đi tôi chỉ xin của bà nội mấy trăm nghìn. Cho tới khi được thi đấu tôi cũng được nhận một ít tiền và được một số người anh giúp đỡ và có chỗ ở đàng hoàng. Tôi cũng mở tài khoản playerduo cho thuê và chơi game cùng mọi người. Trong thời gian này tôi cũng tự làm streamer và cũng có được thu nhập kha khá. Sau khi có được một thu nhập ổn định thì tôi cũng gửi tiền về cho ba mẹ và nói với họ về công việc mà mình đang làm. Thật may mắn khi ba mẹ cũng hiểu và chấp nhận. 

Hiện tại tôi đã có một cuộc sống đúng với những gì mình mong muốn. Được làm công việc mà mình thích lại có thể tự lo cho cuộc sống và gia đình của mình. Hy vọng qua câu chuyện của chính tôi có thể làm mọi người có suy nghĩ tích cực hơn về việc chơi game. Nhưng nếu còn đi học tôi khuyên các bạn đừng vì game mà bỏ học như tôi nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LMHT: Rò rỉ hình ảnh tướng Darkin mới, một chú chó giống như Pochita?

Resident Evil 4: Separate Ways không khác gì một tựa game hoàn chỉnh

Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan TƯ hết lòng phục vụ nhân dân